Dàn ý Phân tích nhân vật người mẹ trong Cổng trường mở ra
This post: Dàn ý phân tích nhân vật người mẹ trong Cổng trường mở ra
I. Dàn ý Phân tích nhân vật người mẹ trong Cổng trường mở ra (Chuẩn)
1. Mở bài
Giới thiệu tác giả Lý Lan và tác phẩm cùng đối tượng cần nghị luận: người mẹ
2. Thân bài
– Mẹ là người có nhiều cảm xúc trước buổi tựu trường đầu tiên của con
– Mẹ là người chu đáo, yêu thương và thấu hiểu đứa con trai
– Mẹ là người từng trải, dùng chính những kinh nghiệm của mình để giáo dục con
– Mẹ là người ham học hỏi, luôn tìm tòi về các nền giáo dục tốt đặc biệt là Nhật Bản để giúp con hiểu được vai trò và tầm quan trọng của giáo dục
– Câu cuối kết thúc tác phẩm
– Liên hệ bản thân
3. Kết bài
Khẳng định lại và mở rộng vấn đề
II. Bài văn mẫu Phân tích nhân vật người mẹ trong Cổng trường mở ra
Nhà văn Lí Lan sinh ra, lớn lên và trưởng thành ở Sài Gòn, chị viết Cổng trường mở ra và cho đăng lên báo Yêu trẻ nhân mùa tựu trường năm học 2000 – 2001. Bài văn như những dòng thư, những dòng nhật kí nhẹ nhàng ghi lại nỗi lòng của người mẹ trước ngày đầu tiên đến trường của con. Mẹ thì nao nao, con thì háo hức. Con thì an giấc thanh thoát còn mẹ lại không ngủ được khi liên tưởng đến kí ức xa xôi ngày đầu tiên mẹ cùng bà ngoại đến trường. Mẹ luôn có những cảm xúc thật khó tả khi nghĩ đến ngày mai.
Trước đêm khai trường của con, người mẹ đã không ngủ được và báo cho con biết rằng rồi con sẽ hiểu nguyên nhân điều đó và thông báo cho con biết “vào một ngày kia, còn xa lắm ấy” con cũng sẽ không ngủ được. Cùng một khoảng không gian và thời gian nhưng người mẹ thì không ngủ được còn con thì an giấc như uống một li sữa, ăn một cái kẹo…(Còn tiếp)
>> Xem bài mẫu đầy đủ Phân tích nhân vật người mẹ trong Cổng trường mở ra tại đây.
Bản quyền bài viết thuộc trường Mầm Non Ánh Dương. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận.
Nguồn chia sẻ: Trường Mầm Non Ánh Dương (mamnonanhduongvt.edu.vn)
Source: Mamnonanhduongvt.edu.vn
Category: Giáo dục