Giáo dục

Deadline là gì? 4 cách để hoàn thành công việc đúng thời hạn deadline

Deadline là gì? 4 cách để hoàn thành công việc đúng thời hạn deadline

Deadline là một cụm từ xuất hiện khá nhiều trong văn phong khi đi làm. Với nhiều người, ý nghĩa của cụm từ này hẳn không còn quá xa lạ gì. Tuy nhiên, deadline không phải ai cũng biết và hiểu rõ. Hôm nay, Mầm Non Ánh Dương books sẽ chia sẻ những kiến thức bổ ích này tới bạn nhé!!!

Deadline là gì? 4 cách để hoàn thành công việc đúng deadline

This post: Deadline là gì? 4 cách để hoàn thành công việc đúng thời hạn deadline

Nội dung chính


Deadline là gì?

Deadline là thời hạn được đưa ra cho nhân viên để hoàn tất công việc được giao. Hầu hết các trong các dự án quan trọng hoặc dự án coi trọng tiến độ hoàn thành công việc thì các sếp đều đưa thời hạn deadline cho nhân viên.

Trong ngôn ngữ văn phòng còn một khái niệm cũng tương tự nhưng ít được nhắc đến đó là dateline. Dateline là thời gian bắt đầu xảy ra một sự việc gì đó và được sử dụng chủ yếu trong các loại giấy tờ thông báo của doanh nghiệp hoặc cơ quan nhà nước. Do cách đọc giữa deadline và dateline có sự giống nhau nên nhiều người lầm tưởng hai khái niệm này là một. Nhưng xét về nghĩa thì chúng hoàn toàn khác nhau.

Deadline là gì? 4 cách để hoàn thành công việc đúng deadline


Tầm quan trọng của deadline trong công việc

Việc đưa ra thời hạn kết thúc deadline trong công việc là một yếu tố đóng vai trò quan trọng để thúc đẩy công việc hoàn thành đúng thời hạn. Đây có thể coi như một điều kiện ràng buộc để đốc thúc nhân viên làm việc hiệu quả và nỗ lực hơn thay vì lề mề, không chịu suy nghĩ.

Deadline giúp nhân viên quản lí thời gian của mình hiệu quả hơn, phân chia công việc và phân chia quỹ thời gian hiện có của mình khoa học hơn để hoàn thành đúng thời hạn. Đó là lí do mà các cấp quản lí luôn đặt vấn đề deadline lên hàng đầu để nhân viên triển khai dự án một cách cụ thể. Những người có trách nhiệm sẽ lên kế hoạch và sắp xếp công việc một cách hợp lí rằng việc nào cần và việc nào chưa cần.

Đưa ra thời hạn deadline chót trong công việc giúp khai thác hiệu quả ý tưởng sáng tạo và khả năng làm việc của mỗi nhân sự trong công ty. Một nhân viên coi trọng deadline sẽ hoàn thành công việc theo cách chuyên nghiệp và thể hiện tối đa năng lực làm việc của mình….

Deadline là gì? 4 cách để hoàn thành công việc đúng deadline

Nếu bạn biết tổ chức công việc khoa học hãy cố gắng hoàn thành deadline sớm hơn so với thời gian dự kiến và dành thời gian còn lại để chỉnh sửa những ý tưởng trong báo cáo của mình được hoàn thiện hơn.

Tuy nhiên, điều gì cũng có mặt lợi cũng như mặt hại của nó. Không thể phủ nhận, nhiều nhân viên coi deadline như một nỗi ám ảnh thường trực mỗi khi có dự án mới xuất hiện.

Điều đó có nghĩa là họ phải ra sức hoạt động não bộ, làm việc liên tục trong nhiều ngày liền, căng thẳng mệt mỏi dẫn đến stress. Nhưng cũng nhờ vào sự o ép về thời gian này mà đôi khi họ lại có được những ý tưởng cực kì sáng tạo.


Làm thế nào để hoàn thành công việc đúng deadline?

Đây là một câu hỏi khiến nhiều người cảm thấy lúng túng về tác phong làm việc của mình. Vậy làm thế nào để chạy deadline đúng hạn? Nếu bạn thường xuyên rơi vào tình trạng chậm deadline thì một số kinh nghiệm mà Mầm Non Ánh Dương books chia sẻ dưới đây có thể giúp đỡ được phần nào cho bạn đấy:


1. Hãy bắt đầu công việc ngay

Deadline là gì? 4 cách để hoàn thành công việc đúng deadline

Nhiều người thường có thói quen nước đến chân mới nhảy. Đây là nguyên nhân chính khiến bạn thường xuyên bị chậm deadline và chất lượng công việc khi hoàn thành không được như ý. Hãy bắt tay vào làm những công việc đầu tiên ngay khi dự án được triển khai. Điều này cho thấy bạn là con người có trách nhiệm trong công việc và không hề lười biếng.


2. Viết deadline ra giấy

Hãy tập cách lên kế hoạch thật khoa học cho dự án được giao. Liệt kê những việc cần làm và những việc chưa cần làm ngay, lên thời gian hợp lí cho từng mảng. Cách làm này thực sự rất hiệu quả khi nó giúp ích rất nhiều cho việc tiết kiệm quỹ thời gian hạn hẹp của bạn, bên cạnh đó tránh được tình trạng deadline bị lãng quên.


3. Xét đoán tính khả thi của deadline

Deadline là gì? 4 cách để hoàn thành công việc đúng deadline

Để deadline hoạt động một cách trơn tru thì bạn cần xét đoán tính khả thi của nó. Deadline quá gấp trong khi khối lượng công việc lớn hoặc công việc khó thực hiện thì hoàn toàn bất lợi cho bạn. Rất nhanh chóng bạn sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi, stress chỉ trong một vài ngày làm việc.

Lúc này, hãy tìm đến sự trợ giúp và tư vấn của người khác. Những lời góp ý của họ sẽ giúp bạn có những ý tưởng đa dạng hơn đấy. Nếu có thể hãy thương thuyết và gia hạn thêm một khoảng thời gian nữa để công việc hoàn thành tốt nhất.


4. Tăng tốc độ xử lí công việc

Hãy giảm bớt khối lượng công việc của mình bằng cách loại bỏ các bước làm trung gian rườm rà. Tăng tốc độ xử lí thông tin, từ đó tiến độ làm việc của bạn sẽ được cải thiện hơn rất nhiều.

Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Bản quyền bài viết thuộc trường Mầm Non Ánh Dương. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận.
Nguồn chia sẻ: Trường Mầm Non Ánh Dương (mamnonanhduongvt.edu.vn)

Source: Mamnonanhduongvt.edu.vn
Category: Giáo dục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button