Giáo dục

Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em

Đề bài: Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em

ke lai mot buoi sinh hoat lop em
4 bài văn mẫu Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em

This post: Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em

I. Dàn ý Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em
 

1. Mở bài

– Giới thiệu vài nét về buổi sinh hoạt lớp em: Diễn ra trong hoàn cảnh, không gian, thời gian như thế nào?
 

2. Thân bài

– Kể lại diễn biến buổi sinh hoạt:
+ Các tổ trưởng, cán bộ lớp báo cáo tình hình học tập, hoạt động của lớp trong tuần qua.
+ Lớp trưởng tổng kết thi đua của tuần và thông báo kế hoạch của tuần tới.
+ Cô giáo chủ nhiệm nhận xét, biểu dương khen ngợi những cá nhân có thành tích tốt, giảng giải và động viên các bạn chưa tốt rút kinh nghiệm để xây dựng tập thể lớp luôn đoàn kết, vững mạnh.
– Kết thúc buổi sinh hoạt.
 

3. Kết bài

– Cảm xúc của em về buổi sinh hoạt lớp đó.
– Lời hứa hẹn của bản thân…

 

II. Bài văn mẫu Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em
 

1. Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em, mẫu số 1 (Chuẩn):

Một tuần học tập của chúng em lại sắp trôi qua, thời gian trôi thật nhanh mới thứ hai đầu tuần ngồi chào cờ dưới sân trường hôm nay đã là thứ bảy và chúng em lại có buổi sinh hoạt tổng kết. Giờ sinh hoạt cuối tuần cũng là giờ được chờ mong nhất vì có những trò chơi và luôn ngập tràn tiếng cười. 

Buổi sinh hoạt vào tiết cuối của thứ bảy, sau 4 tiết học tập căng thẳng, tiết sinh hoạt là tiết để chúng em thư giãn, tổng kết lại các hoạt động nề nếp, học tập, rèn luyện của cả lớp sau một tuần. Đầu tiên cô giáo chủ nhiệm sẽ lên lớp rồi yêu cầu các bạn tổ trưởng báo cáo tình hình nề nếp, học tập của các thành viên trong tổ. Bạn nào đi học muộn, không quàng khăn đỏ hoặc nói chuyện trong giờ học hay tất cả các hành vi vi phạm nội quy của trường, lớp đều được ghi lại, bên cạnh đó bạn nào đạt thành tích tốt, điểm cao, giúp đỡ bạn bè hay làm việc tốt lại được tuyên dương trước lớp. Nhờ bản báo cáo của tổ trưởng cô giáo sẽ nắm sát được tình hình của từng học sinh trong lớp. Lớp trưởng là người tổng kết mọi hoạt động của lớp, báo cáo thi đua và đưa ra phương hướng cho tuần tới. Sau cùng cô giáo chủ nhiệm sẽ đưa ra quyết định thưởng – phạt cho từng bạn, những lỗi nhẹ cô sẽ phạt lên hát hoặc múa một bài, và khi đó là lúc lớp em vui nhộn nhất.

Cũng nhờ những buổi sinh hoạt mà lớp chúng em thêm đoàn kết, gắn bó, thấu hiểu nhau hơn, giúp đỡ nhau nhiều hơn và cùng nhau cố gắng học tập. Hơn thế còn tìm ra được những tài năng như hát hay, nhảy đẹp, múa dẻo, đối với em giờ sinh hoạt lớp thật ý nghĩa. 

 

2. Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em, mẫu số 2 (Chuẩn):

Trong những ngày đầu tiên bước vào cấp hai, em luôn có cảm giác bỡ ngỡ, xa lạ và tách biệt với các bạn xung quanh, sau một tuần học tập em cảm thấy rất mệt mỏi và chán nản, thế nhưng chỉ sau một buổi sinh hoạt lớp mọi cảm giác trước đó của em đã tan biến. 

Buổi sinh hoạt lớp hôm đó diễn ra vào thứ bảy, ngày cuối cùng của tuần học đầu tiên, không khí trước giờ sinh hoạt khá căng thẳng, trong đầu em nảy ra biết bao suy nghĩ, không biết sinh hoạt có gì khác và mới lạ so, có được chơi trò chơi như cấp 1 hay không. Cô giáo chủ nhiệm vào lớp, cô nở nụ cười rất tươi xua tan bầu không khí lo lắng, căng thẳng, cô nói đây là giờ sinh hoạt đầu tiên, trước đó chưa có cán bộ lớp nên cần bầu ban cán sự lớp, cuộc “bầu cử” ban cán sự lớp diễn ra rất sôi nổi. Sau đó là những màn chào hỏi, tự giới thiệu của tất cả các bạn đầy ngượng ngùng, sau những lời giới thiệu làm quen là chương trình giao lưu văn nghệ, lớp em có nhiều bạn hát rất hay lại rất tự tin, cá tính, vui vẻ và hòa đồng, em cảm thấy rất vui vì được học tập trong một tập thể lớp tuyệt vời như vậy. Cuối giờ sinh hoạt, cô giáo nhắc nhở chúng em về nội quy, quy định của trường, lớp và yêu cầu thực hiện nghiêm chỉnh. Chúng em cùng nhau quyết tâm xây dựng tập thể lớp tiên tiến, đoàn kết, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. 

Chỉ có 45 phút sinh hoạt ngắn ngủi nhưng đã thay đổi được rất nhiều điều, các bạn từ xa lạ trở nên hòa đồng thân thiết với nhau rồi kết giao những tình bạn trong sáng, riêng em đã cảm thấy từ giây phút đó lớp học này như một ngôi nhà thứ hai của mình. 

 

3. Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em, mẫu số 3 (Chuẩn):

Tiếng trống trường vang lên, đã đến tiết cuối cùng của ngày học cuối trong tuần, tiết thứ 5 của ngày thứ bảy luôn là tiết sinh hoạt, buổi sinh hoạt lớp luôn mang lại những cảm xúc khác nhau với mỗi người học sinh, đối với em buổi sinh hoạt lớp là rất cần thiết để đảm bảo tổ chức, nề nếp, thi đua của một tập thể lớp. 

Đối với những bạn học sinh cá biệt, nghịch ngợm và hay phá rối thì chắc hẳn sẽ không thích buổi sinh hoạt lớp một chút nào bởi khi đó chẳng khác nào giờ tra khảo hỏi tội đã gây ra và lãnh án phạt. Thế nhưng với các bạn đạt thành tích tốt, giờ sinh hoạt sẽ được tuyên dương, khen thưởng nên rất chờ ngóng đến tiết sinh hoạt. Lớp em rất ngoan, là một trong những lớp chọn của trường vì thế nên giờ sinh hoạt có rất ít vấn đề phải giải quyết, phần lớn thời gian dành cho văn nghệ, giải trí. Hàng tuần mỗi tổ đều phải chuẩn bị hai tiết mục văn nghệ để diễn vào giờ sinh hoạt, nhờ đó buổi sinh hoạt lớp em luôn sôi động, náo nhiệt và tràn ngập tiếng cười. Cuối buổi sinh hoạt lớp trưởng sẽ báo cáo và tổng kết tình hình nề nếp, học tập, thi đua sau một tuần của lớp, sau đó cô giáo sẽ khen thưởng, trách phạt rõ ràng với từng cá nhân. Tiếng trống tan học vang lên cũng là lúc buổi sinh hoạt kết thúc, cả lớp vui vẻ cười nói ra về. 

Những buổi sinh hoạt lớp luôn mang lại cho em cảm giác sum vầy, tụ họp của một mái nhà chung, mang lại sự gắn kết yêu thương giữa mọi người và cũng là cơ hội mỗi người tự nhìn nhận lại mình để cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện.

 

4. Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em, mẫu số 4:

Thứ bảy mỗi tuần lớp em lại tổ chức một buổi sinh hoạt để tổng kết lại những điểm mạnh điểm yếu trong tuần vừa qua và triển khai công việc trong tuần kế tiếp. Buổi sinh hoạt luôn có sự góp mặt của cô giáo chủ nhiệm.
Các bạn trong ban cán sự lớp lần lượt báo cáo về tình hình học tập của lớp trong tuần qua. Những ưu điểm là các bạn đều đi học đúng giờ trang phục chỉnh tề, khăn quàng đỏ đầy đủ. Trong tuần vừa qua có nhiều bạn được điểm cao. Như bạn Minh Hằng được 10 trong giờ toán, bạn Minh Nguyệt được 10 trong kiểm tra miệng môn anh văn… Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đạt được cũng có một vài bạn mắc lỗi quên vở bài tập ở nhà khiến thầy cô giáo không hài lòng. Giờ văn hôm thứ ba có hai bạn nói chuyện riêng là cho cô giáo dạy tiết văn hôm đó phải dừng lại mất 10 phút để chỉnh đốn lại trật tự lớp.
Trong khi lớp trưởng báo cáo lại tổng kết những thành quả đạt được trong tuần qua cả lớp đều lắng nghe. Ai mà bị nhắc tới trong danh sách khuyết điểm đều cúi đầu xấu hổ cảm thấy mình đã làm ảnh hưởng tới tập thể lớp. Sau khi lớp trưởng báo cáo xong cô chủ nhiệm yêu cầu bạn thư ký buổi họp ghi chép lại thật đầy đủ để cô còn gửi tài liệu về cho gia đình. Cô cũng trò chuyện cùng các bạn mắc lỗi nhắc nhở các bạn nên chú ý hơn trong giờ học không nên nói chuyện riêng hay quên vở để làm ảnh hưởng tới điểm thi đua của cả lớp. Các bạn đều hứa với cô lần sau sẽ không tái phạm
Sau buổi sinh hoạt chúng em ra về, những ai cũng hứa với lòng mình phải cố gắng hơn nữa để trở thành con ngoan trò giỏi không để thầy cô cha mẹ phải buồn lòng vì mình.

Chi tiết nội dung phần Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học để có sự chuẩn bị tốt cho bài những bài học sắp tới. Ngoài nội dung ở trên, các em có thể tìm hiểu thêm phần Soạn bài Lời văn, đoạn văn tự sự nhằm chuẩn bị trước nội dung bài Lời văn, đoạn văn tự sự SGK Ngữ Văn lớp 6.

Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em
 

5.  Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em, mẫu số 5:

Cứ vào thứ 7 hằng tuần, lớp em lại sinh hoạt lớp một lần để tổng kết tuần vừa qua cũng như triển khai công việc của tuần sắp tới. Buổi sinh hoạt luôn có mặt đầy đủ các thành viên trong lớp, và có sự tham gia của cô giáo.
Buổi sinh hoạt lớp thường bắt đầu khi kết thúc tiết 3 của ngày thứ 7. Hầu như lớp nào cũng sinh hoạt lớp vào thời điểm này. Buổi sinh hoạt lớp do lớp trưởng chủ trì, có thư kí ghi chép lại quá trình sinh hoạt. Kết thúc buổi sinh hoạt thì thư kí sẽ ghi chép lại đầy đủ gửi lại cô giáo chủ nhiệm để cô nắm bắt tình hình của lớp. Hôm đó bạn lớp trưởng Nguyễn Văn Bình cầm một quyển sổ nhỏ ghi chép lại những gì lớp đạt được tuần qua. Bao gồm cả ưu điểm và nhược điểm. Bạn An tổng kết số bạn không chịu học bài cũ, không ghi bài đầy đủ, đi học muộn, đạt điểm xấu để cô giáo nắm rõ được tình hình của lớp học. Khi lớp trưởng báo cáo thì hầu như các bạn đều im lặng lắng nghe. Em thấy rằng giờ sinh hoạt lớp là giờ mà các bạn không ai dám làm ồn, vì ai cũng sợ tên mình được nêu danh. Cô giáo thường nhìn từng bạn rất chăm chú và lắng nghe lớp trưởng. Cô giáo thường nhắc bạn thư kí phải ghi thật đầy đủ và chi tiết để cô làm tài liệu báo cáo với phụ huynh. Khi các bạn có hành vi không tốt trong tuần thường sẽ bị cô giáo gọi lên bảng đứng thành hàng và phát biểu ý kiến của mình, hứa cố gắng và sửa chữa như thế nào. Bạn nào cũng cúi mặt bước lên mục giảng và không dám nhìn ai. Khi bạn lớp trưởng đã phát biểu xong thì cô giáo bắt đầu đưa ra ý kiến của mình. Thường thì cô sẽ đề ra hình phạt đích đáng cho những bạn vi phạm và tuyên dương các bạn có thành tích tốt. Sau đó cô sẽ phổ biến kế hoạch tuần tới lớp sẽ phải làm những gì và phân công làm cho thật tốt.
Buổi sinh hoạt khép lại khi cô giáo đã bước ra khỏi lớp, nhiều bạn hớn hở ra về, nhiều bạn bị phạt lại bắt đầu than thở. Sinh hoạt lớp lúc nào cũng là giờ “học” để lại nhiều dấu ấn đối với mỗi bạn học sinh như vậy.
 

6. Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em, mẫu số 6:

Năm nay, em đã vào lớp năm, cô giáo chủ nhiệm yêu cầu chúng em tự tổ chức buổi sinh hoạt lớp. Buổi sinh hoạt lớp đầu tiên đã để lại cho em nhiều ấn tượng và mong đợi đến buổi sinh hoạt tiếp theo.
Những năm trước, chúng em không còn xa lạ với một buổi sinh hoạt lớp nhưng là do cô giáo tổ chức cho chúng em vào tiết cuối mỗi sáng thứ bảy. Nhưng năm nay, buổi sinh hoạt lớp trở nên lạ hơn đó là do chúng em tự tổ chức. Lúc đầu, ai cũng bối rối không biết phải làm thế nào nhưng đến cuối cùng mọi thứ đều ổn thỏa. Bạn lớp trưởng là người điều hành chính của buổi sinh hoạt, sau lời giới thiệu, bạn yêu cần bạn quản ca cho cả lớp hát một bài để làm sôi động không khí. Sau đó, lớp trưởng tổng hợp và báo cáo những ưu, khuyết điểm của lớp trong tuân fhojc vừa qua và đề ra phương hướng cho tuần học mới. Những bạn có thành tích học tập tốt, đạt nhiều ưu điểm trong tuần sẽ được khen thưởng ngợi và thưởng một cuốn sổ, một cây bút để động viên các vạn tiếp tục phát huy. Còn những vi phạm trong tuần sẽ phải trực nhật lớp vào tuần sau. Đó cũng là tiêu chí mà cô và cả lớp tán thành để khích lệ những bạn rèn luyện tốt và phạt những bạn mắc lỗi để mọi người ai cũng cố gắng.

Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em
 

7.  Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em, mẫu số 7:

Đến phần thứ hai của buổi sinh hoạt. Bạn lớp phó đề nghị chúng em đề xuất hình thức trò chơi tập thể. Chúng em đã cùng đồng ý chơi trò đố vui. Những bạn có câu đố hay thì giơ tay đặt câu hỏi cho các bạn trong lớp cùng trả lời. Trò chơi này vừa vui vừa bổ ích làm ai cũng hứng thú. Chơi vui là vậy nhưng tiết sinh hoạt ngắn ngủi qua rất mau, khi trống hết giờ học, chúng em còn tiếc mãi. Kết thúc buổi sinh hoạt đầu tiên mà chúng em tự tổ chức, cô giáo rất vui và khen ngợi chúng em sáng tạo, nhiệt tình, năng nổ. Bạn lớp trưởng còn đề xuất tiết sinh hoạt sau sẽ tổ chức một buổi giao lưu trao đổi sách, bạn nào có sách hay thì mang đến giới thiệu cho các bạn cùng biết. Em cũng đã chọn cho mình một cuốn để giới thiệu và rất mong chờ vào buổi sinh hoạt tuần tiếp theo.
Qua tiết sinh hoạt, chúng em vừa quên hết mọi mệt mỏi sau giờ học lại hiếu nhau hơn, cả lớp trở nên gắn bó và đoàn kết hơn.

Chi tiết nội dung phần Soạn bài Thạch Sanh để có sự chuẩn bị tốt cho bài Thạch Sanh.

Bản quyền bài viết thuộc trường THPT thành Phố Sóc Trăng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!
Nguồn chia sẻ: Trường Mầm Non Ánh Dương (mamnonanhduongvt.edu.vn)

Source: Mamnonanhduongvt.edu.vn
Category: Giáo dục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button