Giáo dục

Dàn ý suy nghĩ về cách cư xử và hành động kì thị của một số người Việt với người đồng tính và tình yêu đồng giới

dan y suy nghi ve cach cu xu va hanh dong ki thi cua mot so nguoi viet voi nguoi dong tinh va tinh yeu dong gioi

Dàn ý suy nghĩ về cách cư xử và hành động kì thị của một số người Việt với người đồng tính và tình yêu đồng giới
 

This post: Dàn ý suy nghĩ về cách cư xử và hành động kì thị của một số người Việt với người đồng tính và tình yêu đồng giới

I. Dàn ý suy nghĩ về cách cư xử và hành động kì thị của một số người Việt với người đồng tính và tình yêu đồng giới (Chuẩn)

1. Mở bài

Giới thiệu khái quát về vấn đề nghị luận: cách cư xử và hành động kỳ thị của một số người Việt với người đồng tính và tình yêu đồng giới

2. Thân bài

a. Giải thích và bàn luận về thực trạng của việc cư xử và hành động kỳ thị của một số người Việt với người đồng tính và tình yêu đồng giới

Giải thích các khái niệm: “người đồng tính”, “kỳ thị”
– Thực trạng của việc cư xử và hành động kỳ thị đối với người đồng tính và tình yêu đồng giới:
+ Trong xã hội vẫn còn tồn tại rất nhiều định kiến và sự kỳ thị đối với người đồng tính và tình yêu đồng giới.
+ Người đồng tính thường bị chính những người thân ép buộc, sử dụng nhiều biện pháp ngăn cản các mối quan hệ tình cảm và thay đổi xu hướng tính dục.
+ Người đồng tính còn phải gánh chịu sự coi thường từ lời nói, hành động trêu chọc, giễu cợt từ người khác

b. Hậu quả của việc kỳ thị người đồng tính và tình yêu đồng giới
– Vi phạm nghiêm trọng đến những quyền cơ bản của con người như quyền bình đẳng và “mưu cầu hạnh phúc”.
– Những hành vi giễu cợt, bàn tán vô tình gây ra cho người đồng tính những vết thương tinh thần không thể chữa lành.

c. Lí giải nguyên nhân
– Xuất phát từ những định kiến và quan niệm sai lệch về người đồng tính, cho rằng họ là những người dị biệt, khác thường
– Quan niệm cho rằng tình yêu đồng giới là sự vi phạm các quy tắc, chuẩn mực về đạo đức và đi ngược lại với quy luật tâm lý tình cảm của con người.

d. Bài học nhận thức và hành động
– Cần thay đổi nhận thức về cộng đồng người đồng tính thông qua các biện pháp tuyên truyền, phổ biến và tích cực bảo vệ quyền lợi chính đáng của họ.
– Cần lên án, phê phán, bài trừ những hành vi xúc phạm, coi thường người đồng tính và tình yêu đồng giới.

3. Kết bài

Khẳng định lại vấn đề nghị luận.
 

II. Bài văn mẫu suy nghĩ về cách cư xử và hành động kì thị của một số người Việt với người đồng tính và tình yêu đồng giới (Chuẩn)

Cuộc sống nhân sinh của con người luôn là bức tranh muôn màu muôn vẻ được tô điểm bởi vô vàn những điều lí thú. Trong sự phong phú và đa dạng đó, các sự vật thường được kiến tạo và tồn tại ở những trạng thái trái ngược nhau. Giống như hai mặt của một tờ giấy, vũ trụ có trời và đất, âm và dương; trục thời gian có ngày và đêm; còn con người được phân biệt theo giới tính nam và giới tính nữ,… Tuy nhiên, trong cuộc sống, bên cạnh những người được sống là chính mình thì vẫn tồn tại “thế giới thứ ba” của cộng đồng người đồng tính với xu hướng tình cảm, tâm hồn khác biệt. Mặc dù đây là chủ đề không mới nhưng trong xã hội Việt Nam, người đồng tính và tình yêu đồng giới vẫn phải chịu đựng ánh mắt soi mói, cách cư xử thiếu tôn trọng sự kì thị từ những người xung quanh.

“Đồng tính” là thuật ngữ được dùng để chỉ những người có sự hấp dẫn tình yêu, cảm xúc và xu hướng tình dục và thiết lập mối quan hệ gần gũi đối với những người cùng giới tính. “Thế giới thứ ba” đó bao gồm đồng tính nam và đồng tính nữ. “Kì thị” là một hiện tượng xã hội phổ biến hiện nay khi nhắc đến “người đồng tính” và “có thể coi là một quá trình phân biệt đối xử chống lại và bài trừ những người được xem là có thuộc tính không mong đợi…(Còn tiếp)

>> Xem bài mẫu đầy đủ Suy nghĩ về cách cư xử và hành động kì thị của một số người Việt với người đồng tính và tình yêu đồng giới tại đây.

 

Bản quyền bài viết thuộc trường Mầm Non Ánh Dương. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận.
Nguồn chia sẻ: Trường Mầm Non Ánh Dương (mamnonanhduongvt.edu.vn)

Source: Mamnonanhduongvt.edu.vn
Category: Giáo dục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button