Cách viết CV xin việc lễ tân hành chính, khách sạn chuẩn, chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng. Trước tiên, để viết CV xin việc lễ tân hành chính, khách sạn bạn cần phải chuẩn bị CV xin việc với đầy đủ các mục về giợi thiệu bản thân, kinh nghiệm làm việc, mục tiêu nghề nghiệp, các kỹ năng hiện có và những hoạt động đã tham gia.
Bạn băn khoăn không biết viết CV xin việc lễ tân như thế nào để tạo ấn tượng, “hạ gục” nhà tuyển dụng? Tham khảo bài viết này, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp, từ đó giúp bạn hoàn chỉnh CV xin việc nhân viên lễ tân của mình dễ dàng.
This post: Cách viết CV xin việc lễ tân khách sạn, hành chính “đánh gục” mọi nhà
Hướng dẫn viết mẫu CV lễ tân hành chính, khách sạn
I. Viết CV xin việc lễ nhân chuyên nghiệp, ấn tượng
Để có một CV xin việc nhân viên lễ tân thật ấn tượng, bắt mắt, thu hút được nhà tuyển dụng, bạn có thể thực hiện theo bước sau:
– Bước 1: Các bạn lên website tuyển dụng để tìm cho mình mẫu CV xin việc đẹp, ấn tượng đang được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Ở trên website tuyển dụng như vn.joboko.com (tên miền trước đây là GoodCV.vn), Topcv có rất nhiều mẫu CV khác nhau để bạn lựa chọn. Hơn nữa, trang web tuyển dụng này còn phân chia mẫu CV theo từng ngành nghề, vị trí ứng tuyển khác nhau. Thay vì chọn mẫu CV chung, bạn có thể chọn cho mình mẫu CV nhân viên lễ tân.
– Bước 2: Bạn chỉnh sửa CV mà bạn chọn thành CV xin việc nhân viên lễ tân riêng của mình.
– Bước 3: Sau khi hoàn thiện CV xin việc, bạn có thể donwload CV đó xuống theo định dạng mà trang web tuyển dụng đó hỗ trợ.
II. Cách viết CV xin việc lễ tân, các mục cần chú ý
1. Mục thông tin cá nhân
Mục thông tin cá nhân trong CV xin việc lễ tân cũng giống như các vị trí khác, đều nêu thông tin cơ bản như họ tên, số điện thoại, email, ảnh. Thông tin này sẽ giúp cho nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ với bạn sau khi lọc CV và thông báo thời gian buổi phỏng vấn khi CV của bạn được chọn.
Lưu ý:
– Ảnh: Ảnh này có thể là ảnh chân dung chụp nền xanh hoặc ảnh chụp rõ mặt, chụp nghiêm túc.
– Email: Nên sử dụng email thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân thay vì email thể hiện sự cá tính, kiểu teen, trẻ trâu. Tránh email như kiểu congchuabongbong111@gmail.com, langtuphieudu@gmail.com …. Những email này thường gây mất thiện cảm với nhà tuyển udngj.
2. Mục mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu nghề nghiệp được xem là mục giúp nhà tuyển dụng biết được định hướng sự nghiệp của bạn trong tương lai, đánh giá được bạn có phù hợp với vị trí đang tuyển dụng không. Để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn nên ghi rõ mục tiêu của mình, nên ghi mục tiêu ngắn hạn, dài hạn, mục tiêu chung của công ty.
Ví dụ:
– Tôi muốn trở thành nhân viên lễ tân trong một công ty, tập đoàn lớn để những kỹ năng, kinh nghiệm làm việc của tôi được vận dụng giúp công ty xử lý mọi cuộc gọi, xử lý công việc tồn đọc, giám sát đảm bảo an toàn cho công ty …
– Trở thành nhân viên lễ tân của công ty để áp dụng những kỹ năng và hiểu biết của bản thân giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu và cung cấp đến khách hàng dịch vụ tốt nhất, từ đó xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
– Mong muốn được làm việc trong môi trường cạnh tranh. Không ngừng nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ để bản thân tiến lên vị trí cao góp phần giúp xây dựng công ty trở lên tốt hơn, làm khách hàng hài lòng.
3. Kinh nghiệm làm việc
Mục kinh nghiệm làm việc là phần giúp bạn thể hiện được kinh nghiệm làm việc của bản thân trong các công ty trước. Ngoài nêu vị trí làm việc, bạn cần mô tả rõ công việc bạn làm ở công ty cũ. Bạn nên nhớ trình bày kinh nghiệm làm việc theo thời gian.
Tốt nhất, bạn nên tham khảo mô tả công việc vị trí lễ tân của doanh nghiệp mà bạn ứng tuyển trên website tuyển dụng để viết kinh nghiệm phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng. Như thế, nhà tuyển dụng mới cảm thấy bạn phù hợp và xứng đáng với vị trí mà họ đang tuyển.
4. Kỹ năng làm việc
Kỹ năng cũng là mục mà nhà tuyển dụng quan tâm trong CV xin việc bởi thông qua kỹ năng mà bạn viết trong CV, nhà tuyển dụng dễ dàng đánh giá được bạn như thế nào, có phù hợp với yêu cầu của họ không.
Các kỹ năng cần có của một nhân viên lễ tân:
– Tin học văn phòng
– Sống trách nhiệm, làm việc nhiệt huyết và chăm chỉ
– Tiếng anh giao tiếp thành thạo
– Có khả năng làm việc nhóm và có khả năng làm việc cá nhân
– Có khả năng đàm phán và thuyết phục khách hàng
– Có thái độ tích cực, khéo léo trong cách ứng xử với mọi người
Nếu như bạn có các kỹ năng trên, chắc chắn CV của bạn sẽ thu hút được nhà tuyển dụng rồi đó.
5. Học vấn
Học vấn là mục mà bạn liệt kê quá trình học tập của bạn. Bạn chỉ cần ghi bạn tốt nghiệp trường cao đẳng/đại học nào, khoa nào thay vì ghi học cấp 1, cấp 2, cấp 3. Bên cạnh đó, bạn cần nêu thêm các khóa học mà bạn đang tham gia, các chứng chỉ liên quan tới vị trí nhân viên lễ tân.
Ví dụ:
– Học trường Đại học Xã Hội Nhân Văn, tốt nghiệp loại khá
– Có chứng chỉ nghiệp vụ lễ tân hành chính
– Tham gia đào tạo nghiệp vụ lễ tân
– …
Với cách viết CV xin việc lễ tân trên đây, các bạn có thể áp dụng cho nhiều vị trí lễ tân khác nhau như CV cho lễ tân khách sạn, CV lễ tân hành chính. Tất cả đều giúp CV của bạn trở nên ấn tượng, thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.
Từ khoá liên quan:
CV xin việc lễ tân
, CV xin viec le tan, CV cho lễ tân khách sạn,
Source: Mamnonanhduongvt.edu.vn
Category: Tổng Hợp