Giáo dục

Bộ đề thi giữa học kì 2 lớp 4 năm 2021 – 2022 theo Thông tư 22

TOP 13 đề thi giữa học kì 2 lớp 4 năm 2021 – 2022 có hướng dẫn chấm, đáp án và bảng ma trận theo Thông tư 22 của 3 môn Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh. Qua đó, giúp thầy cô tham khảo để có thêm kinh nghiệm ra đề thi giữa kì 2 cho học sinh của mình.

Với 13 đề kiểm tra giữa kì 2 lớp 4, sẽ giúp các em học sinh ôn tập thật tốt các dạng câu hỏi thường gặp trong đề thi, để đạt kết quả cao trong kỳ thi giữa học kì 2 sắp tới. Vậy mời các em cùng tham khảo bài viết dưới đây của Mầm Non Ánh Dương:

This post: Bộ đề thi giữa học kì 2 lớp 4 năm 2021 – 2022 theo Thông tư 22

Đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 4 năm 2021 – 2022

Ma trận đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 4 (Đọc thầm)

MẠCH KIẾN THỨC NỘI DUNG KIẾN THỨC – KỸ NĂNG CẦN ĐÁNH GIÁ SỐ CÂUHỎI HÌNH THỨC CÂU HỎI TỔNG ĐIỂM
TRẮC NGHIỆM TỰ LUẬN
Nhận biết Hiểu Vận dụng Vận dụng phản hồi Nhận biết Hiểu Vận dụng Vận dụng phản hồi

ĐỌC HIỂU

– Biết được đặc điểm vùng đất Ninh Thuận.

1

0,5

2,5

– Biết được điều kiện thuận lợi để người dân Ninh Thuận phát triển mô hình trồng nho.

1

0,5

– Xác định được 2 hoạt động trải nghiệm tại Ninh Thuận.

1

0,5

– Nhận biết được nhiều nét đặc sắc của Ninh Thuận với du khách

1

0,5

– Đặt câu giới thiêu một cảnh đẹp Việt Nam.

1

0,5

LUYỆN TỪ

VÀ CÂU

– Xác định được tính từ trong câu.

1

0,5

2,5

– Xác định dược tác dụng của dấu gạch ngang trong đoạn văn.

1

0,5

– Xác định được từ láy động tư, tính từ.

1

0,5

– Xác định được 3 kiểu câu kể đã học.

1

0,5

– Đặt được câu kể Ai thế nào vào thực tế cuộc sống.

1

0,5

TỔNG ĐIỂM

8

2

1,5

1

0,5

5

Đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 4

A. Đọc

I. ĐỌC THÀNH TIẾNG (Thời gian: 1 phút)

Học sinh đọc một đoạn văn thuộc một trong các bài sau và trả lời 1 hoặc 2 câu hỏi về nội dung bài đọc do giáo viên nêu.

1. Trống đồng Đông Sơn

(Đoạn từ “Trống đồng Đông Sơn … nhảy múa.”, sách TV4, tập 2 – trang 17)

2. Sầu riêng

(Đoạn từ “Sầu riêng … trổ vào cuối năm.”, sách TV4, tập 2 – trang 34)

3. Hoa học trò

(Đoạn từ “Mùa xuân … bất ngờ dữ vậy.”, sách TV4, tập 2 – trang 43)

4. Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ.

(Đoạn từ “Em cu Tai … vung chày lún sân.”, sách TV4, tập 2 – trang 48)

II. ĐỌC THẦM (Thời gian: 25 phút)

Vùng đất duyên hải

Ninh Thuận – vùng đất duyên hải quanh năm nắng gió- là nơi có nhiều khu vực làm muối nổi tiếng bậc nhất của cả nước như Cà Ná, Đầm Vua.

Nhờ thời tiết khô ráo, lượng mưa thấp, đất phù sa giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt, người dân Ninh Thuận đã phát triển mô hình trồng nho thành công. Vườn nho Ba Mọi có diện tích khoảng 15.000m2 là điểm du lịch sinh thái luôn mở rộng cửa chào đón du khách. Ninh Thuận có những đồi cát mênh mông trông giống sa mạc. Một bên là núi, một bên là biển, con đường nối dài bởi rừng nho, ruộng muối đã tạo nên tuyến đường ven biển lãng mạn nhất Việt Nam.

Đến Ninh Thuận, chỉ cần dậy thật sớm ra biển Ninh Chữ đón bình minh lên, bạn sẽ được trải nghiệm sống trong không khí mua bán tươi vui của cảng cá hay tham gia kéo lưới với ngư dân làng chài.

Trên hành trình rong ruổi khám phá Ninh Thuận, bạn sẽ được hưởng những luồng gió mát mẻ thổi về từ biển, không khí khô nhẹ dễ chịu, nắng nhiều nhưng không ra mồ hôi.

Ngoài những vườn nho xanh mướt, tháp Chàm cổ kính hay với biển xanh cát trắng, Ninh Thuận còn có những cánh đồng cừu rộng lớn… Đồng cừu An Hòa với số lượng đàn rất lớn từ vài trăm cho đến cả ngàn con.

Theo Tạp chí Du lịch

1. Ninh Thuận là vùng đất:

☐ ở trung tâm đồng bằng Bắc Bộ nước ta.
☐ duyên hải quanh năm nắng gió.
☐ ở cao nguyên Đắc lắc, Tây Nguyên.
☐ ngập trũng quanh năm ở đồng bằng Nam Bộ

(Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô trống của câu 2)

2. Điều kiện thuận lợi để Ninh Thuận trồng nho thành công là:

☐ Thời tiết khô ráo, lượng mưa thấp.
☐ Đồi cát mênh mông trông giống sa mạc.
☐ Đất phù sa giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt.

3. Đến biển Ninh Chữ lúc bình minh, du khách sẽ được trải nghiệm những gì?

……………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………….,

4. Hãy nối từ ở cột A với từ ở cột B cho thích hợp.

Nối cột

5. Ngoài Ninh Thuận, em hãy viết một câu giới thiệu một cảnh đẹp khác của Việt Nam mà em biết.

………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………

6. Câu “Ninh Thuận có những đồi cát mênh mông trông giống sa mạc.” có:

….. tính từ. Đó là từ: ……………………………………………………

(Em hãy đánh dấu × vào ô c trước ý đúng nhất của câu 7)

7. Trong bài đọc có một dấu gạch ngang. Dấu gạch ngang đó có tác dụng là:

☐ Đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại.
☐ Đánh dấu từ ngữ được hiểu theo nghĩa đặc biệt.
☐ Đánh dấu phần chú thích trong câu văn.
☐ Đánh dấu các ý được liệt kê trong đoạn văn.

8. Trong đoạn 4: “Trên hành trình rong ruổi…………………không ra mồ hôi”.

Em hãy tìm và ghi lại:

– Từ láy là động từ: …………………………………………………………..

– Từ láy là tính từ: ……………………………………………………………

9. Hãy nối từ ở cột A với từ ở cột B cho thích hợp.

Nối cột

10. Em hãy đặt một câu kể Ai thế nào? để chỉ đặc điểm bên ngoài hoặc tính tình một bạn trong lớp mà em yêu mến.

B. Viết

I. CHÍNH TẢ (Nghe đọc) Thời gian: 15 phút

Bài “Bãi ngô” (Sách Tiếng Việt 4, tập 2, trang 30; 31)

Viết đầu bài và đoạn “Thế mà chỉ ít lâu sau … làn áo mỏng óng ánh.”

II. TẬP LÀM VĂN Thời gian: 40 phút

Đề bài: Thiên nhiên xung quanh em rất nhiều cây xanh. Hãy tả một cây bóng mát hoặc cây ăn quả hoặc cây ra hoa mà em yêu thích.

Đáp án đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 4

A. Đọc

I. ĐỌC THÀNH TIẾNG

II. ĐỌC THẦM (5 điểm) Mỗi câu đúng: 0,5 điểm.

1. duyên hải quanh năm nắng gió.

2. Đ; S; Đ

3. sống trong không khí mua bán tươi vui của cảng cá hay tham gia kéo lưới với ngư dân làng chài.

5. Tham khảo: Đà Lạt có khí hậu trong lành, mát mẻ. (0,5 điểm)

Học sinh có thể viết 1 câu nhưng yêu cầu nêu tên và đặc điểm, tính chất của thắng cảnh.

6. 2 tính từ là mênh mông, giống (Từ điển Việt Nam)

7. Đánh dấu phần chú thích trong câu văn.

Trả lời: Các từ láy là: động từ: rong ruổi Tính từ: mát mẻ

8. Đánh dấu phần chú thích trong câu văn.

9.

Nối cột

10. Học sinh tự diễn đạt.

Lan hiền lành, thân thiện với bạn bè.

Đôi mắt bạn Lan to và sáng.

B. Viết

I. CHÍNH TẢ (5 điểm)

  • Bài viết không mắc lỗi chính tả, chữ viết rõ ràng, trình bày sạch đẹp: 5 điểm.
  • Mỗi lỗi chính tả trong bài viết (sai – lẫn phụ âm đầu hoặc vần, thanh; không viết hoa đúng qui định) bị trừ 0,5 điểm.

II. TẬP LÀM VĂN (5 điểm)

1. YÊU CẦU:

a. Thể loại: Tả cây cối

b. Nội dung: Trình bày đầy đủ ý miêu tả cây ra hoa hoặc cây bóng mát hoặc cây ăn quả theo yêu cầu của đề bài.

c. Hình thức:

  • Trình bày được bài văn gồm 3 phần: mở bài, thân bài và kết bài.
  • Dùng từ chính xác, hợp lí, viết câu đúng ngữ pháp, đúng chính tả.

2. BIỂU ĐIỂM:

  • Điểm 4,5 – 5: Bài làm thể hiện rõ kĩ năng quan sát, có sự sáng tạo, gây được cảm xúc cho người đọc, lỗi chung không đáng kể.
  • Điểm 3,5 – 4: Học sinh thực hiện các yêu cầu ở mức độ khá; đôi chỗ còn thiếu tự nhiên, không quá 6 lỗi chung.
  • Điểm 2,5 – 3: Các yêu cầu thể hiện ở mức trung bình, nội dung chưa đầy đủ hoặc dàn trãi, đơn điệu, không quá 8 lỗi chung.
  • Điểm 1,5 – 2: Bài làm bộc lộ nhiều sai sót, diễn đạt lủng củng, quá nhiều lỗi chung.
  • Điểm 0,5 – 1: Viết lan man, lạc đề hoặc dở dang.

Lưu ý:

  • Giáo viên chấm điểm phù hợp với mức độ thể hiện trong bài làm của học sinh; khuyến khích những bài làm thể hiện sự sáng tạo, có kĩ năng làm bài văn tả cây cối.
  • Trong quá trình chấm, GV ghi nhận và sửa lỗi cụ thể, giúp HS nhận biết những lỗi mình mắc phải và biết cách sửa các lỗi đó để có thể tự rút ra kinh nghiệm cho các bài làm tiếp theo.

Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2021 – 2022

Ma trận đề thi giữa kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2021 – 2022

Mạch kiến thức, kĩ năng Số câu; Câu số; Số điểm Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Tổng
TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL
Phân số:
– Nhận biết khái niệm ban đầu về phân số tính chất cơ bản của phân số, phan số bằng nhau, rút gọn, so sánh, sắp xếp thứ tự phân số…
– Cộng, trừ, nhân, chia hai phân số; cộng, trừ, nhân phân số với số tự nhiên; chia phân số cho số tự nhiên khác 0
– Tính giá trị của biểu thức các phân số (không quá 3 phép tính) tìm một thành chưa biết trong phép tính.
Số câu 4 1 1 1 4 3
Câu số 1,2,3,4 7 8 10
Số điểm 4 1 1 1 4 3
Đại lượng:
Chuyển đổi, thực hiện phép tính với số đo khối lượng, diện tích.
Số câu 1 1
Câu số 6
Số điểm 1 1
Hình học:
Nhận biết hình bình hành và một số đặc điểm của nó, tính chu vi, diện tích hình chữ nhật, hình bình hành.
Số câu 1 1
Câu số 5
Số điểm 1 1
Giải toán:
Giải bài toán có đến 3 bước tính trong đó có bài toán: Tìm phân số của một số.
Số câu 1 1
Câu số 9
Số điểm 1 1
Tổng số câu 4 3 2 1 6 4
Tổng số điểm 4 3 2 1 6 4
Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 60% 40%

Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4

PHÒNG GD&ĐT…………
TRƯỜNG TH……………

Họ và tên:……………………………
Lớp: 4…….

ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KỲ GIỮA HỌCII
Năm học 2021 – 2022

Môn: ToánLớp 4
Thời gian:………

I. Phần trắc nghiệm: (Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng và thực hiện các yêu cầu sau)

Câu 1: Nối phân số chỉ số phần tô màu với hình ở trên:

Câu 1

Câu 2: Rút gọn phân số frac{21}{42} ta được phân số tối giản là:

A. frac{1}{4}
B. frac{1}{3}
C. frac{1}{2}
D. frac{2}{3}

Câu 3: Phân số lớn nhất trong các phân số frac{1}{2} là:

A. frac{1}{2}

B. frac{2}{5}

C. frac{7}{10}

D. frac{4}{5}

Câu 4: Trong các phân số frac{3}{2} ; frac{4}{3} ; frac{5}{6} ; frac{7}{4} những phân số lớn hơn 1 là:

A. frac{3}{2} ; frac{4}{3} ; frac{5}{6}.
B. frac{4}{3} ; frac{5}{6} ; frac{7}{4}
C. frac{5}{6} ; frac{7}{4} ; frac{3}{2}
D. frac{3}{2} ; frac{4}{3} ; frac{7}{4}

Câu 5: Một hình bình hành có độ dài đáy 18cm; chiều cao 13cm. Diện tích hình bình hành đó là:

A. 234cm2.

B. 244cm2.

C. 234m2.

D. 254m2.

Câu 6: Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô trống: (M2)

a) 4 tạ = 4000kg ☐

b) 63000kg = 63 tấn ☐

c) 4m2 7dm2 = 407dm2

d) 230 000cm2 = 230m2

II. Phần tự luận:

Câu 7: Tính:

text { a) } frac{4}{11}+frac{6}{11}=

text { b) } frac{7}{4}-frac{5}{8}=

Câu 8: Tìm x: (Viết dưới dạng phân số tối giản)

text { a) } x: frac{1}{2}=4

text { b) } x times frac{3}{5}=15

…………………………………………… …………………………………………………..

…………………………………………… …………………………………………………..

Câu 9: Giải bài toán sau: Lớp 4A có 35 học sinh tham gia kiểm tra Toán giữa kì II. Trong đó, có frac{2}{7} số học sinh đạt điểm 10; có frac{4}{7} số học sinh đạt điểm 9; còn lại đạt điểm 8. Hỏi lớp 4A có bao nhiêu học sinh đạt điểm 8 ?

Câu 10: Quan sát phần rèm che của hai cửa sổ. Em hãy viết phép tính và tính tổng số phần đã kéo rèm của cả hai cửa sổ:

Câu 10

…………………………………………… …………………………………

Đáp án thi kiểm tra giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2021 – 2022

I. Phần trắc nghiệm: (Mỗi câu đúng ghi 1 điểm, câu có nhiều ý chia theo các ý)

Câu 1.

Câu 1

Câu 2: C

Câu 3: D

Câu 4: D

Câu 5: A

Câu 6

a – S ; b – Đ ; c – Đ ; d – S

II. Phần tự luận:

Câu 7:

text { a) } frac{4}{11}+frac{6}{11}=

text { b) } frac{7}{4}-frac{5}{8}=

Câu 8

text { a) } x: frac{1}{2}=4

x = 4 times frac{1}{2}

x = 2

text { b) } x times frac{3}{5}=15

x = 15:frac{3}{5}

x = 25

Câu 9

Bài giải

Số học sinh lớp 4A đạt điểm 10 là:

35 x frac{2}{7} = 10 (học sinh)

Số học sinh lớp 4A đạt điểm 15 là:

35 x frac{4}{7} = 20 (học sinh)

Số học sinh lớp 4A đạt điểm 8 là:

35 – (10 + 20) = 5 (học sinh)

Đáp số: 5 học sinh

Câu 10

Câu 10

frac{2}{5}

Đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Anh lớp 4 năm 2021 – 2022

Đề kiểm tra Tiếng Anh lớp 4 giữa học kì 2 năm 2021 – 2022

I. Hoàn thành các câu sau:

1. What _ _ _ _ do you have lunch? At 11.00

2. What’s her _ _ _? She’s a teacher.

3. I _ _ _ _ chicken.

4. What time is _ _?

5. Mineral water is my favourite _ _ _ _.

6. Where are you _ _ _ _?

7. These _ _ _ notebooks.

II. Chọn đáp án đúng.

1. Do you like Maths? Yes, I ………….

A. like.

B. am.

C. do

D. is

2. I get ……. at 6.30

A. go

B. up

C. on

D. to

3. What do you do ………… English lessons?

A. in

B. on

C. at

D. during

4. I like meat. It’s my favourite …………

A. drink

B. milk

C. food

D. juice

5. I’m ……….. I’d like some rice.

A. hungry

B. thirsty

C. angry

D. hurry

III. Gạch chân những từ sai ở cột A và sửa lại cho đúng ở cột B

A

B

1. hungsy, you, when, can

2. book, zou, tima, qlease, pen, chickan, clock

3. bike, jump, Englich, plai, mep

4. milk, want, banama, momkey, food

1……………………………………..………….

2…………………………………………………

3………………………………………………….

4………………………………………………….

IV. Sắp xếp các từ sau thành câu hoàn chỉnh

1. is / juice / my / orange / favourite / drink

……………………………………………….………………………………………………..

2. chicken / favourite / my/ is / food

…..…..………………………………………………………………………………………..

Đáp án đề kiểm tra Tiếng Anh lớp 4 giữa học kì 2

I. Hoàn thành các câu sau:

1 – time; 2 – job; 3 – like; 4 – it; 5 – from; 6 – are;

II. Chọn đáp án đúng.

1 – C; 2 – B; 3 – D; 4 – C; 5 – A;

III. Gạch chân những từ sai ở cột A và sửa lại cho đúng ở cột B

A

B

1. hungsy , you, when, can

2. book, zou , tima , qlease , pen, chickan , clock

3. bike, jump, Englich , plai , mep

4. milk, want, banama , momkey , food

1………hungry…………………

2…………zoo, time, please, chicken……………

3……English, play, map…………………………

4…………banana, monkey…………………….

IV. Sắp xếp các từ sau thành câu hoàn chỉnh

1 – Orange juice is my favorite drink.

2 – Chicken is my favorite food.

>> Tải file để tham khảo trọn bộ đề thi giữa học kì 2 lớp 4 năm 2021 – 2022 theo Thông tư 22

Bản quyền bài viết thuộc trường Mầm Non Ánh Dương. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận.
Nguồn chia sẻ: Trường Mầm Non Ánh Dương (mamnonanhduongvt.edu.vn)

Source: Mamnonanhduongvt.edu.vn
Category: Giáo dục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button